Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Xuất khẩu dệt may sang Australia có thể vững mạnh ở mức 2 Con số

Ngoài lợi thế về quan thuế, tầm giá lẻ hàng hóa đại quát và dệt may nhắc riêng tại thị phần Australia thường rất cao. Thậm chí có hàng cao cấp, giá bán lẻ có thể gấp 9 - 10 lần giá Việt Nam giao cho người dùng.

Theo cam kết trong hiệp định CPTPP, Australia sẽ giảm thuế du nhập về 5% ngay trong năm đầu tiên và về 0% trong khoảng năm thứ tư tính từ lúc ngày mang hiệu lực đối sở hữu hầu hết sản phẩm may mặc thuộc đội ngũ HS 6203, HS 6204 và HS6206. Riêng đối với hàng ngũ hàng thuộc mã HS 6205, mức thuế sẽ về 0% ngay từ năm trước tiên hiệp định mang hiệu lực. Khi mà Đó, mức thuế du nhập căn bản đối mang các sản phẩm may mặc thường từ 5-10%.

Ngoài lợi thế về quan thuế, mức giá lẻ hàng hóa khái quát và dệt may nhắc riêng tại thị phần Australia thường rất cao. Thậm chí mang hàng cao cấp tầm giá lẻ mang thể gấp 9-10 lần giá Việt Nam giao cho các bạn. Hiện giờ, Australia sở hữu xu thế chuyển sang du nhập và đặt gia công tại Việt Nam do giá nhân lực rẻ hơn mang Trung Quốc cố nhiên mức thuế quan giảm giá.

phát triển xuất khẩu dệt may sang Australia mang thể đạt mức 2 Thống kê. (Ảnh minh họa)

Theo ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng, Vụ thị phần châu Á - châu Phi, Australia là thị phần đầy tiềm năng đối có dệt may Việt Nam. Khi mà chậm tiến độ, thị phần may mặc của Việt Nam tại thị trường này còn nhỏ và còn dư địa để mở mang. Ông Trương Văn Cẩm, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam, cho biết hiện nay tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang thị Australia chỉ dưới 10%. Không những thế, với sự ra đời của hiệp định CPTPP, tốc độ phát triển hy vọng đạt mức hai Báo cáo.

Kim ngạch du nhập sản phẩm dệt may của nước này lớn mạnh làng nhàng 3 - 5%/năm trong 5 năm qua. Năm 2017, Australia du nhập khoảng 9,32 tỷ USD những sản phẩm dệt may trong khoảng thế giới. Ngoài ra, Việt Nam chỉ chiếm 173 triệu đô la Mỹ, tương đương một,9% tổng kim ngạch nhập khẩu dệt may của Australia.

tuy nhiên, Việt Nam phải đối mặt sự cạnh tranh lớn mạnh đền từ "gã khổng lồ" Trung Quốc lúc thị phần may mặc của nước này tại Australia lên đến 60%. Cỗi nguồn chính là, những đơn vị Trung Quốc tiếp cận thị phần Australia sớm hơn tổ chức Việt Nam. Ngoài Trung Quốc, Ấn Độ cũng đang tích cực xâm nhập vào thị trường này.

ngoài ra, ông Cẩm cho hay những doanh nghiệp chưa hiểu sâu và chưa với điều kiện tiếp cận vào thị phần này.

Theo ông è cổ Văn Quyến, đại diện công ty Woolmark (Australia) tại Việt Nam cho hay sức sắm của người Australia thậm chí to hơn người sử dụng ở Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, đơn hàng trong khoảng Australia thường nhỏ do hình thức bán hàng chính yếu là buôn bán trực tuyến. Tâm lý của những cửa hàng là lấy hàng về bán ngay chứ ko để tồn kho.

khi mà các đơn vị lớn Việt Nam tỏ ra không mấy đậm đà, những đơn vị nhỏ lại rất mang nhu cầu đối có những đơn hàng nhỏ này. Thế nhưng, công ty nhỏ lại chưa với chứng chỉ bổn phận phường hội để đủ điều kiện xuất khẩu sang Australia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét