Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Hàng Trung Quốc núp bóng hàng Nhật, Hàn tại Việt Nam

mặc dù những cửa hàng Miniso có phương pháp bày trí tương đối giống cá tính Nhật Bản, không những thế hầu hết hàng hóa bày bán đều được cung cấp ở Trung Quốc.
hang trung quoc nup bong hang nhat han tai viet nam
Ảnh minh họa (Nguồn: Nhịp cầu đầu tư)

Ba shop Miniso mới mở hồi giữa tháng 9 ở khu vực trọng tâm Thủ đô Hà Nội mang logo trông tương đối quen thuộc sở hữu nhiều người sử dụng trên thế giới: hai hình vuông màu đỏ có những ký tự màu trắng.

ví như không nhìn kỹ, người ta có thể cho rằng đây là shop chính hãng cho nhãn hiệu phong cách nức danh Uniqlo của Nhật Bản . Tuy thế, bên trong Miniso lại giống như một sự pha trộn giữa cửa hàng đồ gia dụng cao cấp Muji với những tiệm đồng giá một đô la Mỹ, chậm triển khai là nhận xét từ trang tin Nikkei Asian Review của Nhật Bản.

các shop này sở hữu bí quyết bày trí hơi giống phong cách Nhật Bản: mọi thứ từ các ký hiệu trên kệ cho đến những bảng giá đều được viết bằng tiếng Nhật. Ngoài ra gần như hàng hóa bày bán đều được cung ứng ở Trung Quốc.

Đây với thể là một chiến lược marketing được thực hiện tốt, vì phổ thông người Việt có sẵn cảm tình sở hữu hàng hóa Nhật Bản. Nhưng việc "treo đầu dê, bán giết mổ chó" đã phần nào gây ra sự hiểu lầm.

Theo thông tin ghi trên sản phẩm, Miniso là một doanh nghiệp mang trụ sở tại khu sắm tậu hạng sang Ginza ở Tokyo. Đơn vị này hiện quản lý 80 cửa hàng, phần đông nằm ở Trung Quốc. Cửa hàng tại Hà Nội là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam.

lúc được hỏi Miniso mang phải là công ty Trung Quốc, một viên chức bán hàng 28 tuổi tại shop ở Việt Nam cho biết, các sản phẩm là của một doanh nghiệp Nhật Bản nhưng được cung cấp tại Trung Quốc. Giả dụ gọi Miniso là shop của Trung Quốc thì điện thoại iPhone cũng vậy, nhân viên này nói giống như đã được chuẩn bị sẵn câu tư vấn.

những mẫu sản phẩm hàng hóa, thực phẩm, mỹ phẩm và văn phòng phẩm tại Miniso mang thể mang chất lượng như trong các shop đồng giá, nhưng bao tị nạnh thì lại như vậy như ở Muji hoặc Uniqlo. Giá ở Miniso không hề phải chăng nếu coi xét mức sống trung binh tại Việt Nam: một chai lotion được bán tới 130 ngàn đồng.

Chiến lược "ngụy trang" nhãn hàng Hàn Quốc cũng xuất hiện khá rộng rãi mới đây. Đầu tháng 9, 1 chuỗi cửa hàng khác sở hữu tên ilahui được mở ở Hà Nội và TPHCM. Dù thương hiệu hóa được viết bằng chữ mẫu tiếng Hàn, nhưng toàn bộ đa số sản phẩm tại ilahui đều được phân phối ở Trung Quốc. Các shop này hướng tới giới phụ nữ trẻ ham mê thời trang Hàn Quốc, vốn đang "hot" nhờ những bộ phim truyền hình được chiếu phổ biến ở Việt Nam.

các cửa hàng tại Việt Nam đang tràn đầy hàng Trung Quốc. Đa dạng người nghi ngờ về chất lượng và đã với nhiều đề đạt về hàng Trung Quốc nhái. Bằng cách"ngụy trang" nhãn hiệu, hàng hóa Trung Quốc có thể tiếp tục mua được chỗ đứng ở Việt Nam, theo bình luận của Nikkei.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét