Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí thanh người sáng lập Tập Đoàn Tân hiệp Phát có những ngày tết vui như thế nào

CEO Trần Quí thanh người sáng lập Tập Đoàn Tân hiệp Phát có những ngày tết vui như thế nào, ngày tết của một doanh nhân thường khác như thế nào?


Những ngày cuối năm của ông như thế nào?


Đây là thời điểm phục vụ người tiêu dùng bận rộn nhất trong năm của chúng tôi, khối lượng công việc cần theo dõi và giải quyết rất lớn.




Một ngày của tôi bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc vào tối muộn. Tuy nhiên tôi rất vui vì được phục vụ bà con người dân cả nước có một mùa Tết hạnh phúc sum vầy, một năm mới an khang, thịnh vượng.


Làm việc tới 18 tiếng một ngày, liệu ông có thời gian đón tết như mọi người?




Dù bận rộn đến mấy, Tân Hiệp Phát vẫn luôn có cách đón Tết như mọi người, bởi chúng tôi luôn chủ động sắp xếp đảm bảo hài hòa giữa ngày tết và công việc phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.


Đặc biệt hơn, trong những ngày cuối năm này tôi rất vui khi thấy mọi người sử dụng các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát để tặng nhau như những món quà thiết thực. Đó là niềm vui lớn nhất, niềm vui được phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.




Không khí những ngày này tại Tân Hiệp Phát thế nào?


Tại Tân Hiệp Phát không khí sản xuất đang rất khẩn trương nhưng cũng rất rộn ràng, hào hứng với các hoạt động chào đón Tết.




Tết năm nay chúng tôi đưa ra thị trường vài chục triệu lít sản phẩm. Các nhà máy hoạt động ngày đêm, mọi người đều nỗ lực tối đa để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất.




Tuy nhịp độ sản xuất và cung ứng khẩn trương như vậy nhưng Tết về với Tân Hiệp Phát từ rất sớm. Ngay sau Lễ Giáng sinh, cán bộ nhân viên đã bắt đầu trang trí Tết tại khắp các nhà máy, văn phòng từ bắc tới nam.




Gian hàng “Chia sẻ yêu thương” của các nhân viên Tân Hiệp Phát trong những ngày cuối năm.




Những ngày này ở trước sảnh công ty, các cán bộ nhân viên bày bán các vật phẩm trang sức, quà lưu niệm, đồ gia dụng, bánh trái,… do mọi người tự làm để quyên tiền mua vé tàu, xe hỗ trợ các công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.


Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình, cuộc thi nội bộ được tổ chức để chia sẻ yêu thương, chào đón năm mới như hội thi nấu ăn, hội thi ảnh ngày Tết,…


Để góp phần cùng cán bộ nhân viên chuẩn bị cho không khí Tết thêm rộn ràng, hàng năm chúng tôi đều trang trí rực rỡ khắp công ty để mọi người cùng tận hưởng mùa Tết trọn vẹn nhất.
Không khí rộn ràng chào xuân 2017 tại Tân Hiệp Phát


Kỷ niệm nào về Tết mà ông nhớ nhất?


Mùa Tết với chúng tôi luôn rất đặc biệt với nhiều kỷ niệm, nhưng có lẽ dấu ấn mà tôi nhớ nhất là mùa Tết năm 2009, cách đây vừa tròn 9 năm.


Đó là thời điểm mà Tân Hiệp Phát tung ra thị trường sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh và nhận được sự yêu thích của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.


Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Tìm hiểu về CEO Trần Quí Thanh

Tìm hiểu về CEO Trần Quí Thanh


Cuộc đàm phán để thâu tóm hàng năm ròng của Coca-Cola đối với Tân Hiệp Phát đã kết thúc trong thất bại vì không đạt được tầm nhìn chung, nhưng ông Trần Quí Thanh vẫn mở cửa chờ đối tác chiến lược ngoại.


Trong bài viết có tên ‘How to Invest In Vietnam's Explosive Growth’ (tạm dịch:Làm thế nào để đầu tư vào sự tăng trưởng bùng nổ của Việt Nam) đăng trên trang tài chính The Street, ông Trần Quí Thanh – người sáng lập và là CEO của Tân Hiệp Phát đã chia sẻ nhiều chi tiết xung quanh cuộc đàm phán thâu tóm của Coca-Cola.
Tân Hiệp Phát của ông Trần Quí Thanh vẫn tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài trong nỗ lực toàn cầu hóa công ty.




Với khoảng 100 dòng sản phẩm đang bán ở 16 thị trường từ Sudan, Malpes đến các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Tân Hiệp Phát có thể được coi là một công ty toàn cầu.


Nhưng thực tế, 90% doanh số của nhà sản xuất nước giải khát số 1 Việt Nam vẫn đến từ thị trường nội địa. 10% doanh số từ thị trường quốc tế chưa phải là con số thuyết phục, nếu so với những tham vọng doanh thu ‘tỷ đô’ của gia đình nhà Dr. Thanh.


Mặc dù đang chiếm lĩnh vị trí số 1 tuyệt đối trong ngành trà đóng chai uống liền tại Việt Nam, những câu chuyện truyền miệng về việc bán vốn, bị thâu tóm… vẫn là đề tài nóng khi nhắc đến cái tên Tân Hiệp Phát.


Tiết lộ trên The Street, ông Trần Quí Thanh bất ngờ nói rằng ông đã từng xem xét việc niêm yết công ty trên sàn chứng khoán Tp.HCM (HOSE), nhưng cuối cùng đã không chọn phương án này vì lo ngại việc này sẽ khiến công ty chú trọng quá nhiều vào lợi nhuận ngắn hạn.


"Sự đầu tư và rủi ro cao mà chúng tôi đang thực hiện phù hợp hơn với một công ty gia đình”, Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát và là con gái lớn của ông Thanh chia sẻ. “(Là công ty gia đình - ND), chúng tôi có thể độc lập đưa ra các quyết định. Đây là lúc tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, cho tương lai của hoạt động kinh doanh, chứ không phải là lợi nhuận ngắn hạn”.


Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát có vẻ vẫn đang tìm kiếm một đối tác ngoại, và đã theo đuổi điều này trong nhiều năm qua.


Trần Uyên Phương cho biết cô, em gái (bà Trần Ngọc Bích) và bố đã gặp ‘nhiều, quá nhiều’ các nhà đầu tư để tìm kiếm hướng đi tương lai của công ty. Nhưng hầu hết đơn giản chỉ muốn đầu tư vốn và tạo ra lợi nhuận.


"Những gì chúng tôi cần là một đề xuất cụ thể để giúp chúng tôi đạt được tầm nhìn của mình," Trần Uyên Phương nói.


Tầm nhìn mà phó tướng của Tân Hiệp Phát nhắc tới chính là việc tăng doanh thu lên mức 1 tỷ USD/năm, gấp đôi tỷ lệ hiện tại, trong vòng 4 đến 5 năm tới.


Qua đó, ông Trần Quí Thanh tin rằng sẽ giúp giá trị của công ty đạt mốc 5 tỷ USD.


Để đạt được cột mốc này, ngoài thị trường nội địa đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng, sự đồng hành của một đối tác ngoại có thể giúp Tân Hiệp Phát mở rộng thị trường ra ngoài biên giới Việt Nam nhiều hơn so với tỷ lệ 10% hiện nay.


“Nếu chúng tôi đang tìm kiếm các nhà đầu tư bên ngoài, thì không phải là vì lý do về vốn”, ông Trần Quí Thanh nhấn mạnh. "Đó là bởi vì chúng tôi muốn một quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau và tạo ra một doanh nghiệp mạnh hơn, có sự quản trị tốt hơn, và xuất khẩu các sản phẩm".


Nhắc lại cuộc đàm phán không có kết quả với ông lớn Coca-Cola năm 2011, lần đầu tiên ông chủ Tân Hiệp Phát tiết lộ lý do từ chối và ‘những điều khoản không thể chấp nhận được’.


Đó là việc Coca-Cola yêu cầu Tân Hiệp Phát không được xuất khẩu hoặc phát triển thêm các dòng sản phẩm mới. Lúc này, Tân Hiệp Phát đã mở ra một ngành hàng mới cho thị trường nước giải khát Việt Nam với 2 dòng sản phẩm được địa phương hóa là Trà xanh Không độ và Trà thảo mộc Dr Thanh.


Theo đánh giá của ông Thanh, yêu cầu này của Coca-Cola giống với nỗ lực để đóng cửa một đối thủ hơn là đầu tư vào tương lai của nó.


"Họ giành được thị phần từ việc thâu tóm các công ty trong nước và sẽ ngừng đầu tư vào thương hiệu của các công ty này. Nhờ đó, họ loại được các đối thủ cạnh tranh”, ông Thanh nói.


Sau một năm đàm phán không có kết quả, cả hai bên đã quyết định dừng lại.


Không có tiết lộ nào về con số mà Coca-Cola đặt lên bàn đàm phán, nhưng theo Tân Hiệp Phát, công ty phát hiện ra rằng Coca-Cola đã định giá con cá lớn mà họ muốn mua có giá trị khoảng 2,5 tỷ USD.


THP là công ty nước giải khát lớn nhất Việt Nam, với doanh thu ước tính lên đến gần nửa tỷ USD.


Những thông tin về tài chính của công ty này khá ít ỏi trên thị trường, nhưng theo tiết lộ mới đây trên The Street: sau khi có phần chững lại năm 2016, năm 2017 vừa qua doanh thu của công ty đã bật tăng trở lại với mức tăng 20 – 30%.


Chưa rõ tín xác tính của con số này, song có một thống kê thị trường đáng chú ý: cuối năm 2016, 2 dòng sản phẩm Trà Xanh Không độ và Trà thảo mộc Dr Thanh đã chiếm lĩnh hơn 51% thị phần ngành trà uống liền Việt Nam.


Năm 2017, với việc điều chỉnh nhận diện từ ‘trà thảo mộc’ thành ‘trà thanh nhiệt’, riêng dòng sản phẩm Dr Thanh đã tăng trưởng doanh số 23% so với cùng kỳ 2016.


Theo The Street, tiềm năng của thị trường đồ uống Việt Nam còn rất lớn, khi dân số vẫn đang ở độ tuổi vàng, thu nhập tăng lên và lối sống đang thay đổi.


‘Xã hội đang chuyển từ văn hoá "nước nấu ăn," nước uống chỉ đơn giản là đun sôi để trở nên an toàn, sang những sản phẩm "uống liền" đựng trong các chai hoặc lon nhựa, thủy tinh’, The Street dẫn nhận định của Tân Hiệp Phát về thị trường.


‘Khoảng 80% dân số Việt Nam vẫn uống "nước nấu ăn", thông thường có nguồn gốc từ các con hồ, dòng suối và được đun sôi trước khi sử dụng. Chỉ có 20% thị trường là đồ uống uống liền. Vì vậy có tiềm năng rất lớn ở đó’, The Street dẫn lời bà Trần Ngọc Bích cho biết.


Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Quy trình quản lý nhất nhân sự

Chiến lược lớn mạnh của tập đoàn Tân Hiệp Phát như ngày hôm nay chậm tiến độ là xây dựng dịch vụ quý khách toàn vẹn, mang tức là các người dùng nội bộ cũng cần để ý rộng rãi hơn giống như coi sóc với các các bạn bên ngoài.Vì thế thỏa mãn các bạn đang đóng 1 vai trò rất quan yếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Tân Hiệp Phát.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=hYu0kVvbJa4

tại sao lại sở hữu thể vun đắp chiến lược buôn bán đặc trưng nhu thế, vì một sản phẩm nhà cung cấp chất lượng phải chăng hay ko chậm triển khai phụ thuộc toàn bộ vào những cán bộ lãnh đạo, nhân viên tại tổ chức. Hẳn nhiên mọi người điều đóng 1 va trò rất quan yếu trong việc thỏa mãn những nhu cầu của người dùng. Mọi hoạt động giao thiệp mang người dùng nội bộ là mối kết liên rất chặt chẽ trong duyên chuyền những sự kiện và cộng hướng đến tới thỏa mãn người dùng bên ngoài.

CEO è ngọc Bích

CEO è cổ Ngọc Bích tặng bằng khen cho những nhân viên xúc sắc

có những chiến lược chậm tiến độ, THP đã tạo ra chương trình "Thảo luận thỏa mãn nhu cầu khách hàng nội bộ", được tổ chức thứ 5 tuần thứ hai mỗi tháng, được tham dự của đa số các đơn vị quản lý quản lý/phòng ban. Tại buổi hội thảo mọi người đưa ra các ý kiến, vấn đề uẩn khúc chưa được thỏa mãn của quý khách và tìm ra giải phát phải chăng nhất.

những vấn đề này đều được những Giám đốc è cổ Ngọc Bích đã đưa ra cho các khối/Quản lý bộ phận bàn thảo một phương pháp thẳng thắn, dựa vào tình hình thực tại, quy trình, chính sách của doanh nghiệp để hướng tới việc tối ưu hóa thời kì nhằm thỏa mãn người dùng nhưng ko xem nhẹ hệ thống quản lý luôn được đảm bảo.

Tại đây CEO nai lưng Ngọc Bích — Tân Hiệp Phát cho rằng, tại những buổi hội thảo như thế chính là tậu ra giải pháp đúng nhất cho mỗi bộ phận. Dựa vào các ích lợi chung để đông đảo hiểu nhau hơn nhằm sắm ra giải pháp đúng lúc mà không ở mỗi thời điểm.

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

MV cùng nhau tỏa sáng của Tập đoàn trà Việt Tân Hiệp phát


MV cùng nhau tỏa sáng của Tập đoàn trà Việt Tân Hiệp phát đang rất hot với nhiều ý tưởng cực kì thú vị.


Ông Trần Quí Thanh là một con người rất thú vị. Ông cũng được đánh giá là một trong những chủ doanh nghiệp thành công nhất ở Việt Nam với cái tên “ Vua Trà” Việt Nam, một triệu phú đô la với một tập đoàn có báo cáo doanh thu 500 triệu đô la từ những năm 2015.


Hàng năm, tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát của ông đều tổ chức buổi lễ kỷ niệm thành lập tập đoàn với sự tham gia của đối tác và được kết nối với đông đảo mọi người qua truyền hình trực tiếp và phát thanh trên toàn quốc. Tại buổi lễ, vị doanh nhân 64 tuổi này đã cùng hát trên sân khấu với các ngôi sao nhạc pop, nhóm nhạc rock và những người nổi tiếng khác. Cùng lúc, 4.000 nhân viên của tập đoàn cũng tham gia thi văn nghệ để chào mừng sự kiện kỷ niệm thành lập thường niên. Điều đặc biệt là phần lớn các sáng tác bài hát, viết thơ của họ trong đó có viết về ông.


Ông Trần Quí Thanh thành lập Tân Hiệp Phát (THP Group) vào năm 1994, đến nay, doanh nghiệp của ông đã trở thành tập đoàn sản xuất nước giải khát tư nhân lớn nhất của Việt Nam với hơn một tỷ lít nước giải khát được bán ra mỗi năm trên thị trường nội địa và 16 quốc gia khác. Vị doanh nhân này cũng dự định sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, hướng tới thị trường Mỹ và các quốc gia khác. Đây là một thành tích đáng nể của một vị doanh nhân với nhiều biến cố trong cuộc sống, 6 năm tuổi thơ sống trong một trại trẻ mồ côi sau khi mẹ ông gặp tai nạn xe hơi và qua đời vào năm 1962, khi đó ông mới 9 tuổi. Sau một tuổi thơ đầy khó khăn như vậy, không có gì ngạc nhiên khi ông Trần Quí Thanh chia sẻ rằng ông “không bao giờ sợ” bất cứ thách thức nào mà ông phải đối mặt trên thương trường. Ông nói: “Tiếp tục chiến đấu là con đường đi đến chiến thắng.”


Là một doanh nhân có bề dày kinh nghiệm, ông Trần Quí Thanh bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm 1976 sau khi tốt nghiệp trường đại học vào năm 23 tuổi. Để kiếm tiền, ông Trần Quí Thanh bắt đầu sản xuất men bánh mì, sử dụng võng nylon của quân đội Mỹ để tạo ra công cụ lọc. Khi tình trạng lạm phát không ổn định khiến kinh doanh men không còn khả thi, ông đã chuyển sang sản xuất đường. “Tại thời điểm đó, chúng tôi không có thiết bị, kiến ​​thức kỹ thuật hạn chế, và hầu như không có vốn. Nhưng hàng hóa rất khan hiếm, vì vậy bất cứ thứ gì sản xuất ra có thể bán được là điều tốt cho chúng tôi.” – Ông chia sẻ.


Khi Tân Hiệp Phát thành lập vào năm 1994, ông Trần Quí Thanh bắt đầu nghiên cứu về thị trường đồ uống. Ông cũng phát hiện ra rằng hội chợ thương mại hàng năm Drinktec tại Đức là một điểm bắt đầu hoàn hảo. Không biết cách nào để đi châu Âu một mình, ông quyết định đăng ký một tour du lịch chính thức. Sau khi đến Đức, ông nhanh chóng rời bỏ nhóm và tham dự hội chợ thương mại để tìm hiểu về tất cả các công nghệ mới nhất của thế giới.


THP bắt đầu sản xuất bia nhưng sớm chuyển sang các loại trà đóng chai và sau đó là nước tăng lực.


“Khi Tân Hiệp Phát bắt đầu hoạt động, chúng tôi chỉ có 20 nhân viên và sản xuất một triệu lít mỗi năm, khoảng 3.000 lít một ngày. Ngày hôm nay chúng tôi đã có hơn 4.000 nhân viên và sản xuất hơn một tỷ lít mỗi năm.”. Ông nói thêm rằng đến năm 2023 sẽ đặt mục tiêu sản xuất hơn ba tỷ lít mỗi năm.


Việt Nam tiếp tục có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng – tăng 6,8% trong năm ngoái và dự đoán sẽ tăng tương đương vào năm 2018 – THP cho biết tập đoàn có kế hoạch tiếp tục tăng xuất khẩu với mục tiêu chiếm 10% doanh thu. Hiện nay tập đoàn xuất khẩu chủ yếu sang các nước khác ở châu Á, nhưng sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa, và đặc biệt tại thị trường Mỹ.


Thành công của Tân Hiệp Phát đã thu hút sự quan tâm của các công ty nước giải khát lớn nhất thế giới. Năm 2011, tập đoàn khổng lồ của Mỹ Coca-Cola đã tiếp cận Tân Hiệp Phát trong một thương vụ mua bán tiềm năng, nhưng ông Trần Quí Thanh đã từ chối lời đề nghị vì mục tiệu của họ không muốn Tân Hiệp Phát mở rộng ra ngoài Việt Nam. “Thời điểm đó, Coca-Cola đánh giá Tân Hiệp Phát ở mức 2,5 tỷ USD, nhưng họ muốn chúng tôi duy trì hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở Việt Nam, hoàn toàn khác so với tầm nhìn của chúng tôi. Vậy nên chúng tôi đã từ chối”, Ông cho biết.


Hiện nay, Tân Hiệp Phát là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động theo mô hình doanh nghiệp gia đình với sự điều hành cố vấn của ông Thanh cùng với hai cô con gái của ông. Họ đều đang đảm nhận những vai trò cao cấp tại tập đoàn. Trong khi con gái cả Trần Uyên Phương phụ trách truyền thông và tiếp thị, thì cô con gái thứ hai Trần Ngọc Bích phụ trách nhân sự. Doanh nhân Trần Ngọc Bích chia sẻ: “Cha tôi có một phương châm mà bây giờ là phương châm của công ty – Hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, nhưng không bằng ngày mai. Ông ấy luôn nhìn về phía trước để tiếp bước.”

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

'Giai điệu chung đôi' tập 6: Buổi hẹn hò đầu tiên, cặp đôi này đã tranh cãi gay gắt



Nếu như ngay trong vòng ghép đôi, Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã từng dự đoán về tương lai của cặp đôi Ngọc Việt - Mỹ Linh rằng khó có thể hòa hợp nhau bởi cả hai đều sở hữu cá tính quá mạnh. Điều này dường như đã đúng phần nào khi mà ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên, cả hai đã nảy sinh những mâu thuẫn gay gắt. Không như những cặp đôi khác, thay vì hào hứng với chuyến dã ngoại riêng tư, Mỹ Linh - Ngọc Việt đã xảy ra tranh cãi dữ dội.


Trong khi Ngọc Việt muốn anh và Mỹ Linh có buổi hẹn hò để có thể bắt được cảm xúc của nhau, làm tiền đề cho những màn trình diễn sau này thì với Mỹ Linh, cô bày tỏ sự khó chịu và không hợp tác: “Mặc dù đây là buổi ghi hình hẹn hò nhưng anh đừng nghĩ rằng chúng ta thực sự sẽ hẹn hò cùng nhau”.

Đỉnh điểm của cuộc tranh cãi, Mỹ Linh khẳng định: “Anh đừng cố tỏ ra thích em khi mà anh không thực sự như vậy... Em nghe bên tai ai đó nói với em rằng anh không thích em”. Đáp lại phản ứng của Mỹ Linh, Việt cho rằng: “Nếu không thích em thì ngay từ vòng ghép đôi anh đã không chọn em và quyết định dừng lại”. Mặc cho Ngọc Việt đưa ra rất nhiều lý lẽ để giải thích cho sự hiểu lầm này, Mỹ Linh vẫn một mực bỏ về phòng và hủy luôn cả buổi hẹn hò.


Cho đến buổi tối, trong khi tất cả các cặp đôi khác vui vẻ trò chuyện và vui đùa cùng nhau thì Mỹ Linh dường như vẫn còn giận Ngọc Việt và bày tỏ thái độ không bằng lòng. Trước đông đảo các thí sinh, Ngọc Việt đứng ra nhận lỗi và hứa sẽ thay đổi để Mỹ Linh chấp nhận anh.


Thời gian còn lại của chuyến “dã ngoại tình yêu” là cơ hội để cặp đôi cá tính này làm hòa với nhau. Hoặc nếu không thì sẽ “đường ai nấy đi”, vì cuối tập phát sóng này, MC Đàm Phương Linh đã bất ngờ công bố sự trở lại của 4 thí sinh nổi bật bao gồm: Phương Duy, Minh Tú, Võ Ê Vo và Trần Hòa sẽ tiếp tục đồng hành cùng 20 thí sinh trong thời gian tiếp theo tại Đà Lạt. Quy định của chương trình không cấm các bạn tìm hiểu lẫn nhau, thậm chí có thể đổi cặp nếu một ai đó cảm thấy không phù hợp. Hiện tại, “nhà chung” của Giai điệu chung đôi có 24 thí sinh, họ sẽ ghép cặp với nhau ra sao, ai về, ai đi tiếp? Kết quả sẽ có trong tập tiếp theo của chương trình phát sóng vào lúc 20h chủ nhật tuần sau trên VTV3.

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Vân tay có ý nghĩa như thế nào?



1. Vân Tiền tài

Vân Tiền tài là những đường vân tay mảnh, thẳng đứng, nằm dưới phần ngón tay út và ngón đeo nhẫn.

Theo nhân tướng học, ai có đường vân này, dù là ở bên tay trái hay tay phải thì đều là người có tài vận phong phú, hầu bao rủng rỉnh.


Đường vân càng rõ nét thì tài lộc càng dồi dào, hoạnh tài càng hưng vượng. Không chỉ giàu có về vật chất mà người sở hữu vân Tiền tài còn có cuộc sống tinh thần viên mãn hạnh phúc.

2. Vân Mắt phượng

Vân Mắt phượng là đường nằm ngang chính giữa hai đốt của ngón tay cái. Do có hình dáng trông giống như con mắt nên đường vân này được gọi là “Mắt phượng”.

Theo kết quả nghiên cứu, số người may mắn sở hữu đường vân này là rất ít. Vân Mắt phượng xuất hiện ở tay ai thì người đó là những người số mệnh giàu có, cả đời không lo thiếu thốn tiền bạc.


Đặc biệt, từ trung niên trở về sau, những người này sẽ càng có cuộc sống viên mãn, sung túc.

Phóng khoáng về cả tâm hồn và vật chất, những người này đều sống dễ chịu, tình cảm, chan hòa. Nếu gặp được người có đường vân Mắt phượng, hãy giữ mối quan hệ tốt đẹp với họ vì đây có thể sẽ là quý nhân mang tiền của đến cho bạn.

3. Vân Tam báo

Vân Tam Báo là đường vân nằm dọc lòng bàn tay. Nếu trên bàn tay bạn có 3 đường vân chạy dọc từ ngón tay xuống thì xin chúc mừng, theo nhân tướng học, bạn thuộc những người có số mệnh lắm tiền nhiều của, giàu sang phú quý.

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Thi THPT quốc gia 2018: Học sinh chọn bài thi KHXH tăng



Từ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, thí sinh đã được lựa chọn các bài thi thay vì môn thi cụ thể như trước đây. Theo đó, để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ thí sinh phải làm ít nhất 4 bài thi bao gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi thuộc tổ hợp KHTN (Hóa, Vật lý, Sinh học) hoặc tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân).

Ông Lê Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Quan huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết, năm nay trường có 527 học sinh đăng ký dự thi, trong đó có 54,7% em chọn bài thi tổ hợp KHTN và 45,3% em chọn bài thi tổ hợp các môn KHXH.

Theo ông Dũng, việc lựa chọn thi môn nào, ngành nào là quyền lợi của học sinh, do đó, giáo viên chủ nhiệm cũng chỉ làm nhiệm vụ dựa trên năng lực của em đó để gợi ý, hướng dẫn. Còn nhà trường, chỉ tổ chức các buổi định hướng, lựa chọn nghề nghiệp để học sinh hiểu về các ngành nghề và có sự hiểu biết, cân nhắc trước khi chọn lựa ngành nghề. Ông Dũng cũng cho rằng, việc tổ chức thi các bài thi thay vì các môn thi đã tác động đến sự lựa chọn của học sinh.

Ông Đặng Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát, huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng chia sẻ, thời điểm này trường đang tập trung cho học sinh học theo chương trình. Đến đầu tháng 3, học sinh được ôn luyện để thử sức trong cuộc thi khảo sát kiến thức như thi thật THPT quốc gia do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức để biết các em đang nắm kiến thức đến đâu. Sau khi học xong chương trình, trường thường chỉ ôn luyện thi THPT quốc gia khoảng 1 tháng, trước khi kỳ thi diễn ra.

Ông Chiến cho biết, năm nay trường có 503 học sinh đăng ký dự thi, trong đó tỉ lệ học sinh đăng ký bài thi tổ hợp KHTN và bài thi KHXH gần ngang nhau. Theo ông Chiến, cơ cấu lựa chọn môn thi, khối thi có sự thay đổi rất rõ. Những năm trước đây, học sinh của trường chủ yếu lựa chọn ban A, tuy nhiên từ năm 2017 và năm nay học sinh lựa chọn bài thi KHXH nhiều hơn. Học sinh học khối D nay cũng lựa chọn bài thi KHXH để dự thi.

Ít học sinh chọn hai bài thi tổ hợp

Kỳ thi THPT quốc gia cho phép thí sinh được lựa chọn cả hai bài thi tổ hợp KHTN và KHXH. Sau khi có kết quả, điểm của bài thi nào cao hơn, thí sinh được quyền sử dụng kết quả của bài thi đó để xét công nhận tốt nghiệp. Quy định này được coi là tạo thuận lợi và tạo cơ hội cho thí sinh có thể làm nhiều bài thi và có sự lựa chọn. Tuy nhiên, ngay từ năm đầu tiên thực hiện quy chế này, chỉ có khoảng 10% thí sinh lựa chọn thực hiện cả hai bài thi tổ hợp.

Đặc biệt, theo kết quả của Bộ GD&ĐT, ngay trong năm đầu tiên, thí sinh thực hiện hai bài thi tổ hợp cùng lúc đã có điểm số không cao hơn thí sinh chỉ thực hiện một bài thi. Cụ thể, điểm trung bình các bài thi của thí sinh làm hai bài thi chỉ đạt ở mức 4.0 (KHTN) và 5.99 (KHXH), trong khi thí sinh làm 1 bài thi có mức điểm trung bình tương ứng là 5.47 và 6.59 điểm.

Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát, Hà Nội cũng cho biết, nếu như năm trước có khoảng 20 học sinh chọn 2 bài thi tổ hợp thì năm nay không có học sinh nào đăng ký. Theo ông Chiến, dù là quyền lợi của học sinh nhưng chọn một bài thi để tập trung sức lực, thời gian học tập là một quyết định đúng đắn.

Với cách thi như hiện nay, học sinh phải thi ít nhất 4 bài thi đồng nghĩa với việc các em sẽ học 6 môn thay vì 4 môn như những năm trước, còn chọn 5 bài thi có nghĩa các em sẽ cùng lúc học 9 môn. Như vậy, các em phải dàn trải thời gian để ôn tập, kết quả không cao như việc dồn sức để ôn một khối.

Tương tự, Trường THPT Mê Linh (Hà Nội) năm nay có 380 học sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có khoảng 80% học sinh lựa chọn bài thi KHXH và 20% học sinh chọn bài thi KHTN để dự thi. Đặc biệt, đến thời điểm này chỉ có 1 học sinh đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp.